Friday 25 August 2017

Forex Trading ขั้นสูง กลยุทธ์ สำหรับ ซูโดกุ


กลยุทธ์ขั้นสูงส่งโดย Edward Revy เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2550 - 08:11 พร้อมกับกลยุทธ์การซื้อขาย Forex ที่ซับซ้อนหน้านี้คาดว่าจะค่อยๆเปิดเผยกลยุทธ์การซื้อขายขั้นสูงของ Forex ที่เรียกว่าของเรา กลยุทธ์เหล่านี้จะมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งฐานทฤษฎีเสียงและจะเป็นที่รู้จักแก่เราเทคนิคการซื้อขายและกฎที่ใช้โดยผู้ค้า Forex ที่มีประสบการณ์ เราจะแบ่งปันกลยุทธ์การซื้อขายที่เราใช้ในการซื้อขาย Forex ของเรา อย่าลืมอ่านนโยบายการปฏิเสธความรับผิดชอบของเรา โปรดจำไว้ว่าการซื้อขายใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและไม่มีระบบการซื้อขายที่มีภูมิคุ้มกันต่อการสูญเสีย ประสบการณ์ของคุณอาจเริ่มต้นด้วยการค้าขายที่สูญหายได้ดังนั้นก่อนที่จะยอมแพ้ในระบบตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทดสอบได้ดี วินัยของคุณคือและจะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดหากมีการแก้ไขเขียนการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ลงและไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อคุณค้า เป็นสัญญาว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างไรก็ตามจะไม่มีปาฏิหาริ กลยุทธ์เหล่านี้จะไม่เป็นกลยุทธ์การปฏิวัติ Forex ตลอดเวลาหรือระบบ Holy Grail บางอย่างที่จะนำคุณมานับล้านอย่างน้อยที่สุดเราไม่สามารถสัญญาได้ว่า สิ่งที่เราสัญญาไว้ก็คือจะมีสิ่งต่างๆมากมายที่คุณควรเรียนรู้และลองคิดดู เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้เราจะพยายามอย่างดีที่สุด Edward Revy และกลยุทธ์ Forex ที่ดีที่สุดของฉันทีมงานกลยุทธ์ขั้นสูงของ Forex: ผู้ค้าที่ใช้งานอยู่โพลล์ - แบ่งปันประสบการณ์สดของคุณหรืออ่านสิ่งที่คนอื่นพูด คุณสามารถช่วยพันปรับปรุงการซื้อขายของพวกเขา Copyright 2007 mdash 2016 Forex-strategies-revealedDownload Sudoku Dragon สำหรับการทดลองใช้ฟรี 23 วันบนเครื่องพีซีของคุณ มีคุณลักษณะทั้งหมดที่คุณต้องแก้ปริศนาไม่ว่าคุณจะเป็นคนใหม่หรือซูโดกุหรือผู้เชี่ยวชาญ เคล็ดลับมังกรในวันนี้เรียนรู้พื้นฐานดูช่วงของเราง่ายต่อการปฏิบัติตามคำแนะนำในการแก้ปริศนากลยุทธ์ให้แน่ใจว่าคุณมีขึ้นเพื่อความเร็วในทุกวิธีที่เป็นประโยชน์ในการแก้ Sudokus อ่านเพิ่มเติม Sudoku Advanced Strategy ตอนนี้คุณได้เข้าใจกลยุทธ์พื้นฐานที่คุณสามารถจัดการกับปริศนาซูโดกุเกือบทุกแบบ ด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลายทั้งปริศนาที่จัดว่าเป็นโหดเหี้ยมและท้าทายสามารถแก้ไขได้ และยังเป็นหนึ่งในความสุขของซูโดกุนั่นก็คือมีกลยุทธ์ขั้นสูงอีกขั้นหนึ่งในการเรียกร้องให้แยกแยะโทซูโดกุออกจากส่วนที่เหลือ น่าแปลกใจที่ดูเหมือนว่าปริศนาที่เรียบง่ายอย่างเห็นได้ชัดอาจซับซ้อนมาก ปริศนาซูโดกุที่มีสีสันเมื่ออธิบายเกี่ยวกับ X-Wing และ Swordfish ในหน้ากลยุทธ์ของเราเราได้นำเสนอเหตุผลที่ดี กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับการมองไปไกลกว่าหนึ่งหรือสองกลุ่มของสี่เหลี่ยมในการแยกเพื่อที่จะแก้ไขปัญหากลุ่มที่เชื่อมต่อกัน ทั้งสองกลยุทธ์เหล่านี้พึ่งพาการดูคู่ของสี่เหลี่ยม พวกเขามองผ่านตัวเลือกที่มีอยู่สำหรับการจัดสรรและหาช่องสี่เหลี่ยมที่เมื่อทางเลือกทั้งหมดที่นำมารวมกันสามารถออกกฎอื่น ๆ กฎคู่ใช้สำหรับช่องสี่เหลี่ยมซึ่งตัวเลขสามารถไปได้ในหนึ่งในสองช่องสี่เหลี่ยมในกลุ่มเดียวกัน (ซึ่งอาจเป็นแถวหรือคอลัมน์) ถ้ามีสามหรือมากกว่าสี่เหลี่ยมกฎไม่สามารถใช้ นี่คือตัวอย่างของ Sudoku X-Wing มีสองแถวที่มีเพียงสองสี่เหลี่ยมซึ่งสามารถใช้ 4 (แถว A และ H) ซึ่งตรงกับคอลัมน์เพื่อสร้างกล่อง มีเพียงสองการจัดสรรทางเลือกสำหรับ 4 ในทั้ง Ac และ Hh หรือ Ah และ Hc นี่เป็นสิ่งที่ชัดเจนมากสำหรับการดูโดยการใช้สีฟ้าและสีส้มสลับกันสำหรับสี่เหลี่ยม ทั้งสี่เหลี่ยมสีฟ้าใช้เวลา 4 หรือสี่เหลี่ยมสีส้มใช้ 4 นี้จะเป็นประโยชน์เพราะตอนนี้พิสูจน์ได้อย่างแน่นอนว่า 4 เกิดขึ้นในทั้งคอลัมน์ c และคอลัมน์ h ดังนั้นสี่เหลี่ยมทั้งหมดที่ยังดูราวกับว่าพวกเขาจะได้เอา 4 ใน ทั้งสองคอลัมน์นี้สามารถลด (แสดงเป็นสีชมพู) การใช้สีอื่นช่วยในการแสดงสิ่งที่เกิดขึ้น โปรแกรม Sudoku Dragon รองรับสีต่างๆ 6 สีเพื่อทำเครื่องหมายสี่เหลี่ยม หากต้องการดาวน์โหลดปริศนานี้และดูในมังกรซูโดกุคลิกที่นี่ ดังนั้นตอนนี้เราจะหันไปหา Sudoku Sudock เพื่อดูว่าการระบายสีช่วยให้มีมากเกินไปหรือไม่ ในนากนี้มีสามแถว (A. B และ H) ทั้งหมดกับคู่ของสี่เหลี่ยมที่เป็นไปได้ที่อาจใช้เวลา 6 เป็นสี่เหลี่ยมตั้งอยู่ในเพียงสามคอลัมน์ b g และ i พวกเขาฟอร์ม Swordfish 6s ต้องไปในทุกสี่เหลี่ยมสีฟ้าหรือสี่เหลี่ยมสีส้มพวกเขาไม่สามารถจัดสรรทางอื่น เนื่องจากสามคอลัมน์ bg และ i ทั้งหมดมีทั้งตารางสีน้ำเงินและสีส้มแล้ว 6 ไม่สามารถไปในตารางอื่น ๆ ในคอลัมน์เหล่านี้ ดังนั้นจัตุรัสสีชมพู Gi ไม่สามารถใช้ 6 แม้ว่าจะดูราวกับว่ามันสามารถทำ การระบายสีคู่ทำให้การดูเป็นไปได้ง่ายขึ้น การยกเว้น F หรือการสร้างและแก้ปัญหาของปริศนาซูโดกุดาวน์โหลดและติดตั้ง Sudoku Dragon เป็นแพคเกจ Sudoku ที่สมบูรณ์รวมถึงคำแนะนำคำแนะนำและรูปแบบปริศนาใหม่ ๆ ดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ปริศนา Sudoku เพื่อทดลองใช้ฟรี 23 วัน กันยายน 2016 เรายังคงถือราคาลดลงเป็น 9 ดาวน์โหลดสำหรับทดลองใช้ฟรีที่นี่ Ogless สนใจในบางสิ่งบางอย่างเพื่อทำให้หน้าจอของคุณสว่างขึ้นลองใช้หน้าจอ Windows Ogless 10138 ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของ Windows และเป็นฟรีตัวอย่างเช่นกฎ X-Wing และ Swordfish เป็นตัวอย่างทั่วไปของกฎเกณฑ์ นี้มักจะเป็นที่น่าพอใจสำหรับนักคณิตศาสตร์โดยการดูตัวอย่างง่ายๆก็เป็นไปได้ที่จะขยายตรรกะเดียวกันกับกฎทั่วไป (นี้เป็นพื้นฐานของหลักฐานโดยการเหนี่ยวนำ 10138) ถ้าคุณระบุคู่ของสี่เหลี่ยมในคอลัมน์แถวหรือพื้นที่สำหรับหมายเลขเดียวกันคุณสามารถเริ่มต้นการระบายสีได้ หากคู่ใดคู่หนึ่งเป็นคู่ในกลุ่มอื่น (แถวคอลัมน์แถว) คุณสามารถใช้รูปแบบการสลับสีเดียวกันกับคู่ดังกล่าวได้ เหล่านี้เรียกว่าคู่อื่นเนื่องจากการจัดสรรที่แท้จริงต้องเป็นหนึ่งในสองช่องทางอื่นในคู่ บางครั้งคุณจะเห็นคู่ที่เรียกว่า conjugate เหล่านี้บนไซต์อื่น ๆ แต่เนื่องจากคำนี้มาจากคณิตศาสตร์จะไม่ได้มีการอธิบายมากนัก เมื่อคุณเสร็จสีคู่ที่เชื่อมโยงแล้วคุณสามารถวิเคราะห์รูปแบบของสี่เหลี่ยมสี หากคุณพบกลุ่ม (แถวหรือคอลัมน์) ที่มีทั้งสีจากนั้นตารางอื่น ๆ ที่อาจใช้ตัวเลขนั้นสามารถถูกแยกออกได้อย่างปลอดภัยเป็นไปได้ กฎทั่วไปนี้ครอบคลุมไม่เพียง แต่ประเภท X-Wing และ Swordfish เท่านั้น แต่ยังมีรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นไปได้ ให้ดูตัวอย่าง นี่คือตารางที่มีความเป็นไปได้สำหรับ 6 สี มีคู่ของความเป็นไปได้สำหรับ 6 แถว B และ C รวมทั้งภูมิภาค Ag (มักเป็นคู่ในภูมิภาคที่เป็นประโยชน์มากที่สุด) คู่ในคอลัมน์ b ไม่ได้เชื่อมต่อกับคู่อื่นและไม่ช่วยอะไร สีที่แสดงให้เห็นว่าคอลัมน์ a มีทั้งสีส้มและสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินอยู่ในนั้นดังนั้นจึงสามารถยกเลิกการแสดง Ha (สีชมพู) ได้ 6 อันในฐานะที่เป็นไปได้จริง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสนับสนุน Sudoku Dragons โปรดดูหน้าสีของเรา ซูโดกุมังกรสามารถเน้นคู่อื่น ๆ ให้กับคุณโดยอัตโนมัติและใช้กลยุทธ์คู่อื่นเพื่อแก้ปริศนาที่ยาก หากต้องการดาวน์โหลดปริศนานี้และดูในมังกรซูโดกุคลิกที่นี่ อย่างไรก็ตามการทำงานอย่างหนักของสีคู่สลับไม่ได้รับประกันว่าจะช่วยแก้สี่เหลี่ยม เนื่องจากต้องใช้เวลานานในการทำงานเป็นเทคนิคในการเก็บสำรองปริศนาที่ยุ่งยากมาก คู่ที่พบบ่อยที่สุดไม่ว่าคุณจะมีโหลหรือสี่เหลี่ยมที่เป็นไปได้สำหรับตัวเลขพวกเขาจะไม่เป็นที่นิยมในตอนต้นหรือจุดสิ้นสุดของการแก้ปริศนาของซูโดกุ การลดคู่คู่อื่นเมื่อคุณคิดว่ากลยุทธ์การแก้ปัญหาของซูโดกุกลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากเกินไปก็ยังมีข้อเพิ่มเติมอีก เป็นข้ออ้างอื่นในการออกจากดินสอสีและเริ่มระบายสีช่องสี่เหลี่ยมของซูโดกุ วิธีการนี้แตกต่างกันไปเล็กน้อยในการยกเว้นคู่กันในส่วนก่อนหน้านี้คู่จะมีการระบุและทำสีเฉพาะในลักษณะเดียวกัน แต่ตรรกะที่ใช้แตกต่างกัน ถ้าหลังจากระบายสีคุณมีกลุ่มใด ๆ ที่มีสองช่องสี่เหลี่ยมที่มีสีเดียวกันแล้วบางอย่างผิดปกติอย่างเห็นได้ชัดนั่นหมายความว่าคุณอาจมีสองช่องสี่เหลี่ยมที่มีสัญลักษณ์เดียวกันในกลุ่มเดียวกัน หากสองหรือมากกว่าสี่เหลี่ยมมีสีเดียวกันการกำหนดสีโดยเฉพาะนี้เป็นไปไม่ได้และสีอื่น ๆ จะต้องเป็นสีที่ถูกต้องและสี่เหลี่ยมทั้งหมดเหล่านี้สามารถถูกจัดสรรให้เป็นสี่เหลี่ยมเท่านั้นที่เป็นไปได้สำหรับสัญลักษณ์ นี่คือตัวอย่าง: เริ่มต้นด้วยสีส้มสำหรับสี่เหลี่ยม Fd และสีฟ้าสำหรับแถวแถวสลับของ Fe คู่ในคอลัมน์ e เข้ามาเล่นและส้มจะเข้าสู่ Ae จาก Fd มีคู่ในคอลัมน์ d เพื่อให้สีฟ้าเป็น Id แล้วต่อไปนี้คู่ในแถวฉันสีส้มไปใน Ia ตอนนี้มีคู่ในภูมิภาค Ga ซึ่งหมายความว่า Gb ต้องเป็นสีฟ้า สุดท้ายคอลัมน์ b เป็นคู่ดังนั้น Ab เป็นสีส้ม ดังนั้นเราจึงจบลงด้วยสี่เหลี่ยมสี่สีส้มในแถว A ซึ่งไม่ถูกต้อง ถ้า 7s ไปในสี่เหลี่ยมสีส้มจะมีสอง 7s ในแถว ดังนั้น 7s ไม่สามารถไปในสี่เหลี่ยมสีส้มที่พวกเขาต้องไปในทุกสี่เหลี่ยมสีฟ้า Fe Gb และ Id หากต้องการดาวน์โหลดปริศนานี้และดูในมังกรซูโดกุคลิกที่นี่ คู่สลับหลายสีเมื่อคุณได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคู่อื่น ๆ แล้วคุณควรมองหาการขยายเทคนิคพื้นฐานเพิ่มเติม เมื่อคุณวาดเส้นตารางคุณค่อนข้างจะพบว่ามีโซ่ที่เชื่อมต่อกันสองชุด คุณจะต้องมีสีอีกสองสีเพื่อทำเครื่องหมายชุดอื่น ๆ ของคู่และคุณจะจบลงด้วยตารางที่มีสีสันมากเครือข่ายของสี่เหลี่ยมสีที่เชื่อมโยงสามารถ จำกัด และบังคับการจัดสรรแบบสี่เหลี่ยมได้มากกว่าในกรณีที่มีคู่สีคู่เดียว นี่เป็นปริศนาซูโดกุที่มีช่องสี่เหลี่ยมทั้งหมดที่สามารถใช้เครื่องหมาย 6 ได้โดยใช้โปรแกรมซูโดกุมังกร มีคู่ที่ดูเป็นประโยชน์ ในพื้นที่ Dg ตารางสีส้ม Eh และ Fg สีน้ำเงินซึ่งเชื่อมโยงกับแถว F ไปยัง Ff คู่สีส้ม และ EH เชื่อมโยงผ่านคอลัมน์ h ไปยังตารางสีน้ำเงิน Gh ลิงก์ Square Fg ผ่านคอลัมน์ g ไปเป็นสีส้ม Hg Thats มันสำหรับชุดที่ แต่มีคู่อื่นในคอลัมน์ c Square Gc มีสีแดงและ Ic green ตอนนี้ความจริงที่สำคัญคือทั้งสองชุดมีความสัมพันธ์กันผ่านทางแถว G (หมายเหตุ: ความเป็นไปได้ของ 6 ใน Gd จะห้ามทั้งสองชุดเชื่อมต่อกันอย่างเต็มที่) ถ้าหกไปในสี่เหลี่ยมสีฟ้าไม่สามารถไปในตารางสีแดงก็จะต้องไปในตารางสีเขียว Ic อีกทางเลือกหนึ่งถ้าเป็น 6 ที่ถูกต้องสำหรับสี่เหลี่ยมสีส้มแล้วไม่ได้ตัดกันกับคู่สีแดงสีเขียวโดยตรงดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะอนุมานได้ว่าถูกต้องหรือไม่ อย่างไรก็ตามการวางสองทางเลือกไว้ด้วยกันซึ่งสี่เหลี่ยมสีส้มและสีเขียวตัดกันเป็นไปได้ว่าสามารถหาช่องสี่เหลี่ยมไม่ได้ 6. ในตัวอย่างนี้เป็นสี่เหลี่ยมถ้าทำเครื่องหมายเป็นสีชมพู ทั้ง 6 มีสี่เหลี่ยมสีส้ม Ff หรือ 6 ในช่องสี่เหลี่ยมสีเขียว Ic ดังนั้นทั้งสองกรณีจึงห้าม 6 ในสี่เหลี่ยมสีชมพูหากตัดกันแถวและคอลัมน์นี้ หากต้องการดาวน์โหลดปริศนานี้และดูในมังกรซูโดกุคลิกที่นี่ บิดต่อไปสิ่งที่ประสบความสำเร็จกับคู่สามารถทำได้อย่างเท่าเทียมกันกับ triplets หรือ quadruplets ของความเป็นไปได้ สิ่งที่จำเป็นคือการทำงานผ่านตรรกะและดูว่าทั้งสามหรือสี่ทางเลือกทั้งหมดรวมกันมีนัย อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้หายากและยากที่จะระบุว่าเป็นประโยชน์ Hook หรือ X-Y Wing เมื่อครั้งแรกที่ฉันเห็นคำว่า X-Y Wing ฉันคิดว่ามีคนเข้าใจผิดเพียงเล็กน้อยว่า X-Wing หรือว่ามันเป็นอีกตัวแปรหนึ่งของมัน ปรากฏว่า Sudoku X-Y Wing เป็นอีกยุทธศาสตร์ Sudoku ขั้นสูงที่แยกจากคู่ แต่ใช้อีกครั้งหนึ่งโดยใช้ตรรกะหรือลอจิกที่ไหลจากการใช้กลุ่มที่เชื่อมต่อ เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนให้ใช้คำว่า Hook สำหรับเทคนิคนี้ ภายใต้สถานการณ์พิเศษค่อนข้าง Hook เคาะออกเป็นไปได้อื่น ๆ เบ็ด (หรือ X-Y Wing) ต้องการให้คุณหาสามสี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยมจัตุรัสจะต้องมีความเป็นไปได้สองแบบในแต่ละสามหมายเลข สามสี่เหลี่ยมเป็นห่วงโซ่ของคู่เป็นไปได้ ตัวอย่างเช่นห่วงโซ่เป็น 2 5 57 และ 72 แสดงด้วยวิธีนี้คุณจะเห็นห่วงโซ่ของความเป็น 2 raquo 5 raquo 7 raquo 2 ตำแหน่งของสี่เหลี่ยมเหล่านี้มีความสำคัญทั้งสองต้องอยู่ในแถวเดียวกันหรือคอลัมน์ พวกเขาฟอร์มก้านของเบ็ดและสแควร์อื่น ๆ ต้องอยู่ในภูมิภาคเดียวกันเป็นหนึ่งในอีกสองสี่เหลี่ยม การระบุที่ถูกต้องของที่ยึดเป็นเรื่องง่ายเกินไปที่จะลื่นขึ้น แต่ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือนี้มีประโยชน์อย่างไรวิธีที่สี่เหลี่ยมเหล่านี้จัดไว้เป็นตัวกำหนดความเป็นไปได้ในที่อื่น ๆ ในปริศนา ถ้าในตัวอย่างของเราก้านมี 2,5 และ 5,7 แล้ว 5 คือจำนวนลำต้นและสาขาหรือเบ็ด 2,7 ถ้า 5 เป็นทางเลือกที่ถูกต้องสำหรับตาราง 2,5 นั่นหมายความว่า 5,7 สี่เหลี่ยมต้องเป็น 7 ทางเลือกเดียวสำหรับตาราง 2,5 คือ 2 ตอนนี้ถ้าเป็น 2 แล้วบังคับ 2,7 ตารางนี้ไป เป็น 7 และดังนั้น 5,7 สี่เหลี่ยมต้องเป็น 5 นี่เป็นเพียงสองทางเลือกและถ้ามีสี่เหลี่ยมใด ๆ ที่ 7 เป็นไปไม่ได้สำหรับทั้งสองทางเลือกนี้เราสามารถอย่างปลอดภัยไม่รวม 7 เป็นความเป็นไปได้สำหรับพวกเขา นี่คือภาพของปริศนาที่แท้จริงอาจช่วยได้ มันเป็นซูโดกุในขั้นตอนที่ทุกสี่เหลี่ยมง่ายได้รับการจัดสรร สี่เหลี่ยมสีเขียวอ่อนเป็นที่สนใจของพวกเขาเป็น Bd ที่สามารถเพียง 2,7 Ce ที่สามารถใช้ 2,5 (9 เป็นไปไม่ได้เพราะคู่แฝด 4,9 ในแถว C) และ Ch ที่สามารถใช้เวลา 5, 7) (9 ไม่รวมด้วยเหตุผลเดียวกัน) ดังนั้นเราจึงมีโซ่ของเรา 2,7 7,5 5,2 ของสามสี่เหลี่ยม สองรูปแบบก้านของเบ็ดและ 7 เป็นหมายเลขเบ็ด ตามตรรกะของเราถ้า 2 ไปใน Ce นี้หมายความว่า 7 ต้องไปใน Bd และ 5 ใน Ch ดังนั้นนี้จะช่วยให้เรามีส่วนต่อไปนี้ของตาราง หากต้องการดาวน์โหลดปริศนานี้และดูในมังกรซูโดกุคลิกที่นี่ สี่เหลี่ยมสีเขียวคือสีที่เราได้จัดสรรไว้อย่างไม่เป็นทางการและสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินระบุตำแหน่งที่ 7 ไม่สามารถจัดสรรได้ ตัวเลือกอื่น ๆ สำหรับ Ce คือสำหรับให้เป็น 5 แทนที่จะเป็น 2 และบังคับให้เราใส่ 7 ใน Ch ดังนั้นตอนนี้เรามีสถานการณ์ทางเลือกกับ Ch และ Ce เน้นสีเขียวและสำหรับทางเลือกนี้สี่เหลี่ยมสีฟ้าแสดงสี่เหลี่ยมอื่น ๆ ที่ไม่สามารถใช้ 7 ดีเราอยู่ในโชคเนื่องจากมีสองสี่เหลี่ยมซึ่งเป็นสีฟ้าในทั้งสองทางเลือก, นั่นคือตาราง Bh และ Cf ซึ่งเราเน้นสีน้ำเงินเข้ม Square Cf ไม่เป็นประโยชน์เพราะเรารู้อยู่แล้วว่า 7 ไม่สามารถไปที่นั่นได้มีคอลัมน์ 7 ในคอลัมน์ f (Square GF) Square Bh ไม่สามารถเป็น 7 สำหรับหนึ่งในสองความเป็นไปได้ที่มีให้สำหรับ Ce (5 หรือ 2) ดังนั้น 7 จึงสามารถแยกออกจากความเป็นไปได้ของตารางนี้ได้อย่างปลอดภัย ในกรณีของปริศนานี้เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากใบเพียงทางเลือกเดียวสำหรับ Bh เนื่องจากไม่สามารถเป็น 7 ได้จะต้องเป็นความเป็นไปได้ที่เหลืออยู่ของ 9 กลยุทธ์ hook ช่วยให้เราสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วในรูปสี่เหลี่ยมและปรากฎออกมา เป็นคนสุดท้ายที่ต้องแก้ไข Sudoku Hook เป็นเทคนิคทั่วไปซึ่งคำว่า X-Y Wing name มาจากสูตรทางคณิตศาสตร์ของเขาว่าเป็น 3 สี่เหลี่ยมที่มี x, yy, z และ x, z (ในกรณีของเรา x5 y2 z7) มันบอกเราว่าสี่เหลี่ยมที่ใช้ร่วมกันที่ทั้งสองจัดสรรทางเลือกสำหรับ z ตัดกันไม่สามารถมี z ซูโดกุมังกรเสนอคุณสมบัติที่ดีที่สุดสำหรับทั้งมือใหม่และผู้เชี่ยวชาญ มันจะแก้และสร้างปริศนาของทุกขนาด อ่านเพิ่มเติม. Copyright copy 2005-2017 Sudoku Dragon ดาวน์โหลด Sudoku Dragon สำหรับการทดลองใช้ฟรี 23 วันบนเครื่องพีซีของคุณ มีคุณลักษณะทั้งหมดที่คุณต้องแก้ปริศนาไม่ว่าคุณจะเป็นคนใหม่หรือซูโดกุหรือผู้เชี่ยวชาญ Todays Dragon Tip แป้นพิมพ์ที่เป็นมิตรซอฟต์แวร์ถูกออกแบบมาเพื่อให้คุณไม่ต้องใช้เมาส์เลยเพื่อใช้โปรแกรม การนำทางภายในตารางทำได้ง่ายๆโดยใช้ปุ่มลูกศร ปุ่มฟังก์ชันช่วยให้สามารถเข้าถึงคุณลักษณะต่างๆของโปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว อ่านเพิ่มเติมกลยุทธ์ Sudoku มีเพียงไม่กี่ยุทธศาสตร์ที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อแก้ปริศนาซูโดกุ โปรดดูที่หน้าแนะนำ Sudoku ของเราเพื่อดูข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับศัพท์และหน้าทฤษฎีของเรา Dragon Sudoku มาพร้อมกับคำแนะนำต่างๆที่จะนำคุณผ่านขั้นตอนเหล่านี้ทีละขั้นตอน คุณสามารถแบ่งปันเคล็ดลับและประสบการณ์ของคุณได้ที่ฟอรัมข้อความกลยุทธ์ของเรา มีดังต่อไปนี้สรุปของเทคนิคที่คุณอาจพบว่ามีประโยชน์ถึงระดับขั้นสูง กฎการเลือกเท่านั้นอาจมีเพียงทางเลือกเดียวที่เป็นไปได้สำหรับจัตุรัสซูโดกุ ในกรณีที่ง่ายที่สุดคุณจะมีกลุ่ม (แถวคอลัมน์หรือภูมิภาค) ที่มีแปดช่องสี่เหลี่ยมที่จัดสรรเหลือเพียงหนึ่งทางเลือกที่เหลืออยู่ดังนั้นจำนวนที่เหลือจะต้องไปในตารางที่ว่างเปล่า มองไปที่แถวที่สอง (B) ทั้งหมดสี่เหลี่ยมยกเว้นที่แรก Ba ได้รับการจัดสรรเพื่อให้หมายเลขที่ขาดหายไป 4 ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องไปในตาราง Ba คุณสามารถใช้เทคนิคนี้ได้โดยการสแกนหาสี่เหลี่ยมที่จัดสรรไว้ทั้งหมด 8 แถวในทุกแถวคอลัมน์หรือภูมิภาค กฎความเป็นไปได้เดี่ยวเมื่อคุณมองไปที่สี่เหลี่ยมแต่ละอันคุณมักจะพบว่ามีความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวที่เหลืออยู่สำหรับสแควร์ บันทึก . ถ้ามีแปดช่องสี่เหลี่ยมที่แก้ไขได้ในกลุ่มนี่เป็นเพียงกฎการเลือกเท่านั้น เนื่องจากวิธีการที่กลุ่มตัดกันคุณอาจมีกลุ่มที่มีตารางที่ไม่ได้ถูกจัดสรรมากกว่าหนึ่งแห่งและยังมีเพียงหนึ่งความเป็นไปได้ที่มีอยู่สำหรับหนึ่งในสี่เหลี่ยมเท่านั้น ดังนั้นมีเพียงหนึ่งความเป็นไปได้สำหรับตารางนั้นและจำนวนที่ต้องไปที่นั่น ใน Sudoku ที่มีการแก้ไขบางส่วนนี้มีช่องสี่เหลี่ยมที่สามารถแก้ได้ไม่กี่แห่ง มองไปที่จัตุรัสสีม่วงดาและวิ่งผ่านความเป็นไปได้: 12345 และ 8 ที่มีการจัดสรรในคอลัมน์ใบเพียง 6 7 และ 9 เป็นไปได้ แต่ในแถว D มีอยู่แล้ว 6 และ 9 เพื่อให้ใบ 7 เป็นความเป็นไปได้เดียวสำหรับ square ดา กฎความเป็นไปได้เดียวสามารถใช้ในการแก้สี่เหลี่ยมปริศนาทั้งหมดที่เน้นสีเขียวเพื่อให้เป็นเทคนิคที่มีประโยชน์มากในการเพิ่มแขนเสื้อของคุณ ในการใช้เทคนิคนี้คุณจะเลือกตารางที่มีแนวโน้มและวิ่งไปเรื่อย ๆ ผ่านแต่ละหมายเลขซึ่งอาจไปได้ในกรณีนี้หากมีเหลือเพียงหมายเลขเดียวตัวเลขนั้นต้องไปที่สี่เหลี่ยมจัตุรัส กฎสี่เหลี่ยมเท่านั้นคุณมักจะพบว่าภายในกลุ่มของสี่เหลี่ยมซูโดกุนั้นมีเพียงที่เดียวที่สามารถใช้หมายเลขเฉพาะได้ ตัวอย่างเช่นถ้ากลุ่มมีเจ็ดสแควร์ที่จัดสรรโดยมีเพียงสองตัวเลขที่เหลือไว้ในการปันส่วนมักเป็นกรณีที่กลุ่มที่ตัดกัน (หรือที่ใช้ร่วมกัน) บังคับให้จำนวนหนึ่งไปอยู่ในช่องสี่เหลี่ยมจัตุรัสและไม่ใช่ช่องอื่น คุณเหลือเพียงสี่เหลี่ยมจัตุรัสภายในกลุ่มสำหรับจำนวนที่จะไปสิ่งต่อไปนี้แตกต่างจากกฎความเป็นไปได้เดียวที่เราดูที่สี่เหลี่ยมด้วยตัวเองแทนที่จะเป็นกลุ่ม ในกรณีนี้คอลัมน์ที่ไฮไลต์ c มีการจัดสรรเลขเจ็ดตัว ตัวเลขที่ขาดหายไปคือ 1 และ 3 แต่คุณจะเห็นว่ามีแถว 3 อยู่ในแถว I (square If) ดังนั้น 3 ไม่สามารถไปใน Ic ได้ 3 ต้องไปในตารางอื่น ๆ AC มันเป็นตารางเดียวในคอลัมน์ c ที่ 3 สามารถจัดสรร คุณมักจะพบว่าสี่เหลี่ยมเดียวกันสามารถแก้ไขได้ด้วยกฎความเป็นไปได้เดียวและกฎสี่เหลี่ยมเท่านั้น ไม่สำคัญว่าคุณใช้กฎใดตราบเท่าที่สแควร์ได้รับการแก้ไข บันทึก . เมื่อใดก็ตามที่มีกลุ่มที่จัดสรรให้อยู่ในกลุ่มที่มีเพียงหนึ่งอันที่เหลืออยู่คุณสามารถกำหนดสัญลักษณ์ได้โดยการใช้ตัวเลือกเดียวความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวหรือเฉพาะกฎสี่เหลี่ยมเท่านั้นเนื่องจากทุกคนลงมาในลักษณะเดียวกัน ซูโดกุช่วยให้ช่องสี่เหลี่ยมสามารถแก้ไขได้หลายวิธีโดยใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างกัน เคยสงสัยเกี่ยวกับต้นกำเนิดของซูโดกุค้นพบประวัติอันยาวนานของซูโดกุในหน้าประวัติศาสตร์ของเรา อ่านเพิ่มเติม. สองในสามกฎ F หรือรุ่นและโซลูชันของปริศนา Sudoku ดาวน์โหลดและติดตั้ง Sudoku Dragon เป็นแพคเกจ Sudoku ที่สมบูรณ์รวมถึงคำแนะนำคำแนะนำและรูปแบบปริศนาใหม่ ๆ ดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ปริศนา Sudoku เพื่อทดลองใช้ฟรี 23 วัน กันยายน 2016 เรายังคงถือราคาลดลงเป็น 9 ดาวน์โหลดสำหรับทดลองใช้ฟรีที่นี่ Ogless สนใจในบางสิ่งบางอย่างเพื่อทำให้หน้าจอของคุณสว่างขึ้นลองใช้หน้าจอ Windows Ogless screen saver 10138 ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของ Windows ฟรีและกลยุทธ์การสร้างโซลูชันที่เป็นประโยชน์ต่อไปนี้สร้างขึ้นจากกฎ Square เท่านั้น ผู้เขียน Sudoku บางคนอ้างถึงว่าเป็นแบบแบ่งส่วนและแบบ slotting เป็นวิธีที่รวดเร็วในการแก้สี่เหลี่ยมจัตุรัสเนื่องจากสามารถทำได้ในหัวของคุณโดยการสแกนตารางปริศนา มันเกือบจะเสมอพบว่าสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสองที่สามารถแก้ไขได้ ที่หัวใจของเทคนิคคือการใช้กลุ่มของสามแถวและคอลัมน์ในการเปิดการทำงานอย่างมีระบบผ่านตารางทั้งหมด ดูครั้งแรกสำหรับทุก 1s แล้วทั้งหมด 2s, 3s ฯลฯ ตลอดทางผ่านไป 9s Heres ตัวอย่างของวิธีการทำงานสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมดูที่ 2 ออกจากหน้ากลยุทธ์ 3 หรือดาวน์โหลดแก้ปริศนาของเราและคู่มือฟรี ดูที่แถวบนสุดสามแถวที่มี 1 s อยู่ในแถว A คอลัมน์ e (Ae) และแถว C คอลัมน์ a (Ca) ไม่มี 1 ในแถว B ต้องไปที่ช่องสี่เหลี่ยมว่างเปล่า เนื่องจาก 1 ใน Ae ไม่สามารถไปในอื่น ๆ ของสี่เหลี่ยมในภูมิภาคโฆษณาที่ Bd Be หรือ BF โดยการกำจัดมีเพียงหนึ่งสถานที่ 1 สามารถไปในแถว B และที่อยู่ในตารางที่เน้นไบ ใช้ตรรกะเดียวกันสำหรับแถวสามแถวต่อไปนี้ D E F มีอีกสองแห่งที่มี 1 ในนั้น ได้แก่ สี่เหลี่ยม Eh และ Ff มี 1 หายไปจากแถว D และเนื่องจาก 1 ใน Eh ไม่สามารถอยู่ใน Di 1 ต้องถูกกำหนดให้ Dc สำหรับแถวสุดท้ายสามแถวมี Gd Hb และ Ig อยู่สามแห่งดังนั้นจึงไม่มีการจัดสรรที่เหลืออีก 1 รายการ จากนั้นคุณสามารถดูที่ 2 วินาทีในชุดสามแถวสามแถวนี้ ในแถว A B C มี 2 s ใน Ai และ Cb ดังนั้นจึงมี 2 แถวที่หายไปในแถว B อย่างไรก็ตามในกรณีนี้มีสามช่องว่างที่ไม่ได้จัดสรร Bd Be และ Bf ดังนั้นจึงไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่าจะให้หนึ่งใน 2 รายการนี้ควรไปที่ใด เดียวกันเกิดขึ้นในแถว D E F มีสอง 2 s แต่ทั้ง Ed และ Ef เป็นไปได้ สุดท้ายใน G H ฉันมี 2 2 GG และ HC และมี 2 แถวที่ขาดหายไปในแถว I ที่มีอยู่ 2 s หมายความว่ามีเพียงหนึ่งสถานที่ที่จะสามารถไป - Id ตาราง จากนั้นคุณสามารถดำเนินการสแกนนี้ต่อไปได้จากทุกแถวจากนั้นจึงนำคอลัมน์ทั้งหมดในกลุ่มที่สามมารวมเป็นตัวเลขทั้งหมดตั้งแต่ 1 ถึง 9 เมื่อใดก็ตามที่คุณจัดสรรสแควร์นี้อาจเปิดช่องสี่เหลี่ยมอื่น ๆ เพื่อให้มีมูลค่าเริ่มขั้นตอนเดียวกันซ้ำสำหรับทั้งตาราง หากต้องการดาวน์โหลดปริศนานี้และดูในมังกรซูโดกุคลิกที่นี่ ขั้นตอนคือการสแกนแถวและคอลัมน์ในกลุ่มที่สามและดูเพื่อดูว่าตำแหน่งใดที่ได้รับการจัดสรรจำนวนที่สแกน ถ้าคุณพบว่าสองในสามคุณทราบแล้วว่าหมายเลขที่ขาดหายไปสามารถเข้าได้เพียงหนึ่งในสามสี่เหลี่ยมเท่านั้นในแถวนี้ (หรือคอลัมน์) และบ่อยกว่าไม่เพียงแค่หนึ่งเดียวเท่านั้นที่เป็นไปได้และต้องจัดสรรให้อยู่ที่นั่น จะพบสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่คุณอาจพบได้โดยใช้ตัวเลือกเดียวเท่านั้นกลยุทธ์รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสเดียวและความเป็นไปได้เดียว วิธีการทำงานคือสามแถวหรือคอลัมน์ประกอบด้วยสามภูมิภาคของแต่ละเหล่านี้สามารถใช้สัญลักษณ์เพียงครั้งเดียว เมื่อใช้ซอฟต์แวร์ Sudoku Dragon คุณสามารถใช้คุณลักษณะการจัดสรรอัตโนมัติเพื่อค้นหาและแก้สี่เหลี่ยมจัตุรัสโดยอัตโนมัติซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยใช้เพียงตัวเลือกเดียวความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวและเฉพาะกฎที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าทำให้คุณสามารถมีสมาธิในการแก้ปัญหาสี่เหลี่ยมที่ยากขึ้นได้ กฎการยกเว้นกลุ่มย่อยไม่จำเป็นต้องใช้บ่อยใน Sudoku แต่มีประโยชน์อย่างยิ่งยกเว้นกฎการยกเว้นกลุ่มย่อย คำอธิบายนี้ใช้คำอธิบายเพิ่มเติมแทนการบังคับให้ตัวเลขในสี่เหลี่ยมจัตุรัสซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เคาะออกตัวเลือกต่างๆที่มองเห็นได้ในตอนแรก การยกเว้นความเป็นไปได้ของตารางหนึ่งอาจหมายความว่ามีความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้นดังนั้นสแควร์จึงสามารถตั้งค่าให้เป็นตัวเลือกที่เหลือได้อย่างปลอดภัย นี่เป็นตัวอย่างของกฎของกลุ่มย่อย เราคิดว่าเราให้ทุกอย่างที่คุณต้องการเพื่อตรวจสอบปริศนาที่น่าสนใจนี้โปรดมองไปรอบ ๆ เว็บไซต์ของเราสำหรับประวัติปริศนาฟรีในชีวิตประจำวันของ Sudoku ทฤษฎีกลยุทธ์กระดานข้อความที่มีประสิทธิภาพแก้ปริศนา อ่านเพิ่มเติม. กลุ่มย่อยคือคำที่ใช้อธิบายถึงสามสี่เหลี่ยมในแถวหรือคอลัมน์ที่ตัดกันกับภูมิภาคซูโดกุ ทุกแถวและคอลัมน์มีกลุ่มย่อยสามกลุ่มในสามภูมิภาคที่ข้าม ในตัวอย่างนี้ภูมิภาค Aa ได้รับรหัสสีเพื่อแสดงกลุ่มย่อยสามกลุ่มที่มีรูปแบบเป็นคอลัมน์ b และ c สามสี่เหลี่ยมสีม่วงเป็นกลุ่มย่อยที่ตัดกัน Aa และคอลัมน์สี่เหลี่ยมสีส้มเป็นกลุ่มย่อยที่มีคอลัมน์ b และสีเขียวกลุ่มย่อยที่มีคอลัมน์ c ภูมิภาคนี้ยังมีกลุ่มย่อยสามกลุ่มที่มีแถว A B และ C ทุกตารางในตารางเป็นของกลุ่มย่อยสองกลุ่ม - หนึ่งสำหรับคอลัมน์ที่อยู่ในและหนึ่งสำหรับแถวที่มีอยู่กลยุทธ์การยกเว้นกลุ่มย่อยคือเมื่อคุณสามารถพิสูจน์ได้ว่าจำนวนที่เกิดขึ้นในหนึ่งในกลุ่มย่อย สี่เหลี่ยมแม้ว่าจะไม่สามารถอนุมานได้ว่าจะใช้สามเหลี่ยมของกลุ่มย่อยสามกลุ่มใดก็ตามหากคุณดูเกินกลุ่มย่อยดังกล่าวไปยังแถวหรือคอลัมน์ที่อยู่ในนั้นคุณสามารถยกเว้นตัวเลขนั้นจากสี่เหลี่ยมที่ตัดกันอื่น ๆ ได้ นี้อาจไม่แก้สี่เหลี่ยมจัตุรัส แต่มันแคบลงความเป็นไปได้ ตัวอย่างสองตัวตามเพื่ออธิบาย มังกรซูโดกุของเรามีคำแนะนำฟรีที่อธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นทีละขั้นตอน นี่คือตัวอย่างสั้น ๆ โดยใช้ขนาดปริศนา 4x4 ที่ง่ายกว่า ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะคิดเกี่ยวกับเก้าข้อ ซูโดกุ Dragon ใช้กับความเป็นไปได้ที่เปิดใช้งานและการยกเว้นเปิดอยู่เพื่อให้ตารางแสดงสแควร์สที่กฎการยกเว้นเข้ามาเล่นโดยตรง ดูครั้งแรกที่คอลัมน์ d. คุณจะเห็นว่า 1 ต้องไปใน Cd และ thats สถานที่เดียวที่สามารถไปในภูมิภาคซีซี การใช้กฎกลุ่มย่อยสำหรับกลุ่มย่อยที่ใช้ร่วมกันระหว่างคอลัมน์ d และพื้นที่ Cc (ไฮไลต์เป็นสีน้ำเงิน) หมายความว่า 1 สามารถเกิดขึ้นได้เฉพาะในกลุ่มย่อยสีน้ำเงินนี้และไม่สามารถไปในตารางอื่น ๆ ในภูมิภาคดังนั้น 1 ไม่สามารถไปในช่องสี่เหลี่ยม Cc หรือ Dc ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ 1 จะแสดงเป็นกับพื้นหลังสีเข้มที่เป็นไปไม่ได้โดยแก้ปริศนา นอกจากนี้เนื่องจาก Dc สามารถใช้เวลาเพียง 1 หรือ 4 เดี๋ยวนี้แน่นอนว่า 4 ต้องไปที่นี่ กลุ่มย่อยอื่น ๆ ที่เราอาจใช้ในตัวอย่างปริศนาซูโดกุนี้คือส่วนย่อยที่ใช้ร่วมกันระหว่างคอลัมน์ a กับภูมิภาค Cb (เน้นเป็นสีแดง) ที่นี่เราสามารถบอกได้ว่า 4 ต้องถูกจัดสรรให้เป็น Ca เพราะเป็นตำแหน่งเดียวในคอลัมน์ที่สามารถใช้มันได้ ดังนั้นการใช้กฎของกลุ่มย่อย 4 ไม่สามารถไปได้ทั้งแบบ Cb หรือ Db และเพื่อให้เราสามารถกำหนด 1 ให้ Db ได้อย่างปลอดภัย บันทึก . ตัวอย่างซูโดกุ 4x4 ไม่ได้แสดงพลังเต็มรูปแบบของกฎเนื่องจากกฎที่เรียบง่ายสามารถใช้ในการแก้สี่เหลี่ยมเหล่านี้ได้ ปรับขนาดเป็นตัวอย่างซูโดกุ 9x9 แบบปกติยกเว้นกลุ่มย่อยที่เกิดขึ้นในภาคกลางของ Dd เป็นกลุ่มย่อยของภาคกลางที่มีแถว F ที่เน้นเป็นที่น่าสนใจ มองไปที่สี่เหลี่ยมในแถว F ที่ 5 สามารถไปได้, ไม่สามารถไปได้ใน Fa (เนื่องจาก Aa) และ Fh (เนื่องจาก Dh) และ Fi (เนื่องจาก Bi) ที่ออก Fd และ Ff ทั้งสองที่เกิดขึ้นเป็นกลุ่มย่อยที่ใช้ร่วมกันกับภาคกลาง Dd กฎการยกเว้นของกลุ่มย่อยกำหนดให้ 5 ไม่สามารถไปในสแควร์ที่แชร์ที่เหลืออยู่ในภูมิภาคนั้นที่เน้นเป็นสีแดง: Ed หรือ Ef กฎการยกเว้นของ Twin ที่ซ่อนคุณอาจพบว่าคุณจำเป็นต้องใช้กฎการยกเว้นของ Twin (หรือ triplet) เพื่อแก้ปริศนาซูโดกุที่ท้าทายมากขึ้น เป็นกลยุทธ์ที่จะใช้เมื่อใช้กลยุทธ์ที่เรียบง่ายและคุณยังคงติดอยู่ ในสาระสำคัญมันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการจำรูปแบบการจับคู่ของความเป็นไปได้ในกลุ่ม (แถวคอลัมน์หรือภูมิภาค) การจำกลุ่มเหล่านี้ต้องใช้เวลาและยากที่จะติดตามสิ่งเหล่านี้ในหัวของคุณดังนั้นนี่คือที่ที่คุณต้องการดินสอและกระดาษ (หรือ Sudoku Dragon solver puzzle) ถ้าคุณมีช่องสี่เหลี่ยมที่ไม่ได้ถูกจัดสรรอย่างน้อย 2 ช่องในพื้นที่หนึ่ง ๆ และมีสองหมายเลขที่สามารถไปได้ในสี่เหลี่ยมเดียวกันเท่านั้นและไม่มีผู้ใดในกลุ่มที่คุณมีแฝด นี้ไม่ได้โดยตรงช่วยในการจัดสรรสี่เหลี่ยมเป็นจำนวนสามารถไปในทั้งสองของ อย่างไรก็ตามถ้าสองช่องสี่เหลี่ยมมีหมายเลขอื่นได้หมายเลขนี้สามารถถูกตัดออกได้อย่างปลอดภัยเป็นตัวเลือก มันถูกแยกออกเนื่องจากการปรากฏตัวของคู่แฝดที่ซ่อนอยู่ในกลุ่ม การศึกษาตัวอย่างคือวิธีที่ดีที่สุดในการทำความเข้าใจกฎนี้ ดูตาราง 4x4 นี้ มีสี่เหลี่ยมที่สามารถใส่ได้ง่ายขึ้น แต่เราไม่สนใจพวกเขาเนื่องจากเรากำลังอธิบายกฎคู่แฝงอยู่ มองไปที่พื้นที่สีเขียว Aa ไม่มีสี่เหลี่ยมได้รับการจัดสรร ทั้ง 2 และ 3 ต้องไปที่ไหนสักแห่งในภูมิภาค แต่ปรากฎว่ามีเพียงสองช่องเท่านั้น ดังนั้นเราจึงได้ตรวจพบแฝดในช่องสี่เหลี่ยม Aa และ Ba ด้วยเหตุนี้คู่นี้จึงสามารถทำให้เคาะออกได้ในรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส Aa นอกจากนี้รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส Ba ดูเหมือนจะมีขนาด 4 นิ้ว แต่ก็สามารถยกเว้นได้เนื่องจากคู่แฝดเดียวกัน วิธีการนี้มีเพียงสองวิธีที่คู่ของสามารถจัดสรรได้ทั้ง 2 ใน Aa และ 3 ใน Ba หรือหรือ 3 ใน Aa และ 2 ใน Ba นี่คือสองวิธีเดียวที่สามารถตั้งค่าได้ในภูมิภาคนี้ ดังนั้นทั้งสองวิธีได้รับการจัดสรรช่องสี่เหลี่ยม Aa และ Ba นี้ไม่อนุญาตให้มีความเป็นไปได้ของการจัดสรร 1 ใน Aa หรือ 4 ถูกจัดสรรใน Ba - พวกเขาจะต้องจัดสรรที่ไหนสักแห่งในกลุ่ม เมื่อใดก็ตามที่มีความเป็นไปได้เท่ากันกับจำนวนสี่เหลี่ยมจัตุรัสเดียวกันนี้สามารถใช้เหตุผลนี้ได้ ดูหน้าทฤษฎีสำหรับคำอธิบายเพิ่มเติม บันทึก . กฎสำหรับฝาแฝดขยายไปถึงแฝดมากเกินไป ถ้าคุณพบว่าสามสัญลักษณ์มีเพียงสามสี่เหลี่ยมที่เป็นไปได้ร่วมกันในกลุ่ม (แถวคอลัมน์หรือภูมิภาค) แล้วความเป็นไปได้อื่น ๆ ทั้งหมดในสามสี่เหลี่ยมสามารถลด และเมื่อมันไปกฎเดียวกันใช้กับ quadruplets, quintuplets ฯลฯ แต่เหล่านี้จะไม่ค่อยพบในปริศนาซูโดกุจริง ซอฟต์แวร์ซูโดกุมังกรของเรามีบทแนะนำฟรีที่อธิบายถึงฝาแฝดในรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยคำแนะนำการเคลื่อนไหว กฎนี้มีชื่อว่ากฎคู่แฝดเป็นฝาแฝดที่พบได้เฉพาะเมื่อพิจารณาสี่เหลี่ยมอื่น ๆ ในกลุ่ม การค้นพบฝาแฝดเป็นสิ่งที่ท้าทาย กฎการกีดกันคู่แบบเปลือยกายอีกวิธีหนึ่งในการยกเว้นความเป็นไปได้ในกลุ่มคือกับฝาแฝดที่เปลือยเปล่า ในกรณีนี้แฝดสี่เหลี่ยมชัดเจนด้วยตัวเอง (และพวกเขาเรียกว่าเปลือยกายเพื่อแยกความแตกต่างจากกรณีที่ซ่อนไว้ก่อนหน้านี้) และใช้เพื่อยกเว้นความเป็นไปได้ในสี่เหลี่ยมอื่น ๆ ในกลุ่มเดียวกัน Heres วิธีการทำงาน ซูโดกุ 4x4 นี้มี Ca ที่ไฮไลต์เป็นสีเขียว ฝาแฝดที่เปลือยเปล่าอยู่ใน Ca และ Cb กับความเป็นไปได้ เนื่องจากทั้ง 2 สี่เหลี่ยมไม่มีความเป็นไปได้อื่นเราสามารถอนุมานได้ว่า 2 จะต้องมี Ca และ 3 ใน Cb หรือ 3 ใน Ca และ 2 ใน Cb ไม่มีทางเลือกอื่น ๆ สำหรับทั้งสองสี่เหลี่ยม ดังนั้นการมองไปที่จัตุรัสดากฎคู่แบบเปลือยกายจึงไม่รวม 2 แห่งจากที่เกิดขึ้นที่นี่ (เนื่องจากเราได้แสดงให้เห็นว่าพื้นที่ Ca ต้องมี 2 ใน Ca หรือ Cb) ขณะนี้ดามีความเป็นไปได้ที่ 1 จะสามารถจัดสรรได้อย่างปลอดภัย ด้วยเหตุผลเดียวกันคู่ที่เปลือยเปล่ายังช่วยลด 2 จากตาราง Cc และต้อง 4 ไปที่นั่น กฎการพลิกผันทั่วไปกฎคู่แฝดสองตัวเป็นตัวอย่างเฉพาะของตรรกะซูโดกุทั่วไป ทั้งหมดนี้ลงไปกับพีชคณิต กลุ่ม Sudoku แต่ละกลุ่มจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขตั้งแต่ 1 ถึง 9 (สำหรับตาราง 9x9) หากคุณสามารถระบุกลุ่มที่อยู่ในการเปลี่ยนแปลงนี้ซึ่งถูก จำกัด ไว้ที่จำนวนเท่าของสี่เหลี่ยมแล้วคุณจะมีกฎการเปลี่ยนภาษา Sudoku บันทึก . ในความเป็นจริงความเป็นไปได้เพียงรูปสี่เหลี่ยมเดียวและเป็นเพียงทางเลือกเท่านั้นที่เป็นกรณีพิเศษของกฎทั่วไปนี้ - มีเพียงหนึ่งสแควร์เท่านั้นที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้ กฎทั่วไปนี้มีการใช้งานที่แปลกใหม่กว่า กฎคู่แฝดและสี่เท่าสะท้อนถึงความเป็นไปได้ที่แตกต่างกัน (2,3,4.) อย่างไรก็ตามยังมีโซ่อีกด้วย ห่วงโซ่สามารถใช้ในจำนวนของสี่เหลี่ยมตัวอย่างเช่นถ้าสามสี่เหลี่ยมในกลุ่มให้เพียงความเป็นไปได้และมีโซ่ปิดสามสัญลักษณ์ซึ่งไม่เป็นแฝดหรือ triplet การตรวจจับห่วงโซ่นี้ช่วยให้คุณสามารถยกเว้น 1, 4 และ 7 ที่เป็นไปได้ในที่อื่นในกลุ่มเดียวกัน ดังนั้นตรรกะใช้อย่างเท่าเทียมกันสำหรับโซ่เช่นเดียวกับฝาแฝดมีเปลือยโซ่และโซ่ที่ซ่อนอยู่ F หรือการสร้างและแก้ปริศนา Sudoku ดาวน์โหลดและติดตั้ง Sudoku Dragon เป็นแพคเกจ Sudoku ที่สมบูรณ์รวมถึงคำแนะนำคำแนะนำและรูปแบบปริศนาใหม่ ๆ ดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ปริศนา Sudoku เพื่อทดลองใช้ฟรี 23 วัน กันยายน 2016 เรายังคงถือราคาลดลงเป็น 9 ดาวน์โหลดสำหรับทดลองใช้ฟรีที่นี่ Ogless ลองใช้หน้าจอ Windows Ogless Screen saver 10138 ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และฟรีของเรา X-Wing and Swordfish หนึ่งในกลยุทธ์ Sudoku ที่ซับซ้อนมากขึ้นคือ X-Wing และลูกพี่ลูกน้อง Swordfish กฎเหล่านี้มีประโยชน์สำหรับการแก้ปริศนาซูโดกุที่ยากจริงๆเมื่อทุกอย่างได้รับการพยายามและล้มเหลว ในการมองหาฝาแฝดและพีชคณิตเรา จำกัด ตัวเราให้มองไปที่ความเป็นไปได้ภายในกลุ่มเดียว กฎของกลุ่มย่อยที่ใช้ร่วมกันเป็นตัวอย่างที่ง่ายที่สุดของกฎที่มีการดูกลุ่ม 2 กลุ่มเพื่อขจัดความเป็นไปได้ X-Wing ต้องดูหลายกลุ่มด้วย ชื่อที่ดีกว่าสำหรับกลยุทธ์นี้อาจเป็นกล่องที่คุณกำลังมองหาสี่ช่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าขึ้นรูปมุมของกล่อง สี่เหลี่ยมจัตุรัสเหล่านี้ต้องเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นสำหรับตัวเลขนั้นในแถว (หรือคอลัมน์) สำหรับสัญลักษณ์หนึ่ง ๆ การจัดช่องนี้เป็นการเชื่อมโยงสองมิติ หากสัญลักษณ์ที่เห็นได้เกิดขึ้นที่มุมบนซ้ายของกล่องต้องปรากฏขึ้นที่มุมขวาล่างของช่อง อีกทางเลือกหนึ่งคือการเกิดขึ้นที่มุมบนขวาซึ่งในกรณีนี้จะต้องเกิดขึ้นที่มุมล่างซ้าย ไม่มีตัวเลือกอื่นใดที่เป็นไปได้สำหรับสี่สี่เหลี่ยมและหมายเลขนี้ เช่นเดียวกับกฎของกลุ่มย่อยซึ่งจะสามารถเอาชนะความเป็นไปได้ที่อื่นในตารางซูโดกุได้ เป็นตัวอย่าง (และ X-Wings ดีหายาก) Sudoku Dragon has highlighted all the squares where a 4 is allocated or looks like it can be allocated. The rows C and G are crucial. They both have only two squares that can take a 4 . Ca, Cf, Ga and Gf - highlighted in blue - this is the vital starting point. Moreover these 4 s form the corners of a rectangular box (highlighted in orange ). How is this useful Well, because there must the 4 in column a must either go in Ca or Ga and nowhere else in that column. Similarly in column f (the 4 must be in either Cf or Gf and so we can exclude all the other 4 s from these two columns. So all the yellow highlighted squares Aa, Ba, Bf and Ha can have the possibility of 4 safely discounted. If you are lucky then eliminating the 4 s will mean you can allocate one of these excluded squares or at least a square in the same group as them. Note . The term X-Wing is probably derived from the name of Star Wars fighter which had an X shaped cross-section. To download this puzzle and see it in Sudoku Dragon click here. Believe it or not the complexity does not end at the X-Wing, the Swordfish is a further refinement of the X-Wing. Instead of four squares forming a box of possible allocations the Swordfish rule uses six squares. In the example puzzle there are not just two pairs of squares for 9 but three pairs: in columns b e and h . These squares are highlighted in bluepurple color. They are linked by rows to form a box with an extension sword jutting out on one side. hence the term Swordfish . The other squares forming the swordfish are highlighted in orange and yellow. Because all these three columns have coinciding end squares the rule applies again. Any 9 s that we find in rows that link the columns can be safely excluded because we know that a 9 must occur in one of the two highlighted squares in that row they cant be allocated elsewhere. These excluded squares are highlighted in yellow ( Fc Gf and Fg ). Of course, the Swordfish is not the end of the matter we can extend the logic to four interlinking pairs of possibilities and then five etc. Youll feel a real sense of achievement if you locate a Swordfish and use it to solve a Sudoku puzzle. To download this puzzle and see it in Sudoku Dragon click here. More advanced strategies Further complex strategies are available for fiendishly difficult puzzles. They require a lot more thought and analysis to learn about and use correctly. The techniques include the X-Y Wing or Hook and powerful Alternate Pair. they are explained in full on our separate Advanced Strategy page. Backtracking or Trial and Error When all else fails, there is one technique that is guaranteed to always work, indeed you can solve any Sudoku puzzle just using just this one strategy alone. You just work logically through all the possible alternatives in every square in order until you find the allocations that work out. If you choose a wrong option at some stage later you will find a logical inconsistency and have to go back, undoing all allocations and then trying another option. Because there are so many alternatives (billions) you wont want to use it too often. You start with a square and choose one number from the available possibilities. This is a completely different type of strategy as it uses brute force rather than logic. It is a contentious Sudoku solving technique and so we have a full description of it with examples on our separate Guessing page . See also Sudoku Strategy 10138 Some of the more complex puzzle solving strategies explained. Sudoku Solution Hints 10138 Good introduction to the various strategies for solving puzzles including X-Wing XY-Wing. Solving Sudoku 10138 Detailed step by step solution of Sudoku puzzles. Copyright copy 2005-2017 Sudoku Dragon

No comments:

Post a Comment